หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล กลางดง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูล
หน่วยงาน
ข้อมูล
หน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการ
ประชาชน
บริการ
ประชาชน
เทศบาลตำบลกลางดง
อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย
 
 
ข่าวสาร
 



 
ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ.๒๕๔๐  
 

พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ.๒๕๔๐
   พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการพ.ศ.๒๕๔๐  เป็นกฎหมายของประชาชนทุกคน
เพื่อคุ้มครองสิทธิรับรู้ข้อมูลข่าวสารของราชการและสนับสนุน  การมีส่วนร่วมของประชาชนในการตรวจสอบกระบวนการทำงานของระบบราชการให้มีความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
   ประชาชนทุกคนมีสิทธิขอดูตรวจดูสำเนาข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐได้ ยกเว้นข้อมูลข่าวสารบางประเภทที่กฎหมายกำหนดให้หน่วยงานของรัฐอาจไม่เปิดเผยก็ได้   กฎหมายข้อมูลข่าวสารของราชการได้มีข้อกำหนดให้หน่วยงานของรัฐทุกแห่ง  ต้องเปิดเผยข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้ทราบโดยวิธีการและรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเทศบาลตำบลกลางดง ได้นำข้อมูลข่าวสารตามที่กฎหมายกำหนดมารวบรวมไว้ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร  เพื่อให้ประชาชนเข้าตรวจดูได้โดยสะดวก  เช่น  ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนโยบาย  แผนงาน  โครงการ และงบประมาณของหน่วยงานของรัฐ  สัญญาสัมปทาน  สัญญาที่มีลักษณะผูกขาด  ตัดตอน เป็นต้น  และยังมีข้อกำหนดให้หน่วยงานของรัฐเปิดเผยข้อมูลข่าวสารให้ตามที่ประชาชนได้มีคำขอ  นอกจากเป็นข้อมูลข่าวสารที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์หรือความมั่นคงของประเทศในทางเศรษฐกิจหรือการคลัง  เป็นต้น
   ถ้าประชาชนไปขอข้อมูลข่าวสารและหน่วยงานของรัฐนิ่งเฉยหรือปฏิเสธไม่เปิดเผยหรือปฏิเสธว่า ไม่มีข้อมูลข่าวสารตามที่ขอ  กฎหมายข้อมูลข่าวสารของราชการได้กำหนดให้ประชาชนมีสิทธิร้องเรียน  หรืออุทธรณ์ไปยังคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการได้  
จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกันว่า  สามารถขอข้อมูลข่าวสารตามพ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐  ได้ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของเทศบาลตำบลกลางดง ทุกวันเวลาราชการ  

 

ข่าว ณ. วันที่ 23 พ.ค. 2562 เวลา 10.53 น. โดย คุณ ประภัสสร บัวงาม

ผู้เข้าชม 210 ท่าน

 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร. 081-971-6070
 
 
นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser นี้รองรับ IE9/firefox3.5/Chrome/safari4/Opera10